ZEEHO บุกตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเมืองไทย

CFMOTO ยักษ์ใหญ่จากจีนจับมือพยัคฆ์ มอเตอร์ บุกตลาดยานยนต์ไทย เปิดตัว ZEEHO รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสุดหรูสมรรถนะสูง

 

ZHEJIANG CFMOTO POWER ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ รถ ATV รถ UTV ชั้นนำของโลก และเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO (ซีโฮ่) ได้แต่งตั้งให้ บริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด เป็นผู้นำเข้า ประกอบ และจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 3 รุ่น พร้อมกัน คือ  AE6+, AE8+ และ AE8 S+ ภายใต้การควบคุมด้านคุณภาพจาก CFMOTO โดยตรง พร้อมมุ่งเน้นขยายเครือข่ายการจำหน่าย และบริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายส่งเสริมการลงทุนของภาครัฐ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต และประกอบยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคอาเซียน รวมถึงการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานในการรณรงค์ให้ประชาชน และหน่วยงานรัฐหันมาใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อลดปัญหามลพิษในอากาศ และลดปัญหาของฝุ่น PM2.5 ที่เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศไทยในหลายปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้ายอดขายปลายปีนี้ถึงปีหน้า 2,000 คัน และเพิ่มเป้าการเติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 20%

นายภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พยัคฆ์ เพาเวอร์ คอร์ป และบริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด หรือ PAYAK MOTOR ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ CFMOTO ในการทำตลาดในไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยทำหน้าที่เป็นผู้นำเข้า ประกอบ และจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ด้วยเล็งเห็นว่าตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบทั้งการผลักดัน และส่งเสริมจากภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI กรมสรรพสามิต กรมศุลกากร ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต ประกอบยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาค โดยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO รุ่นที่จะทำตลาดในประเทศจะเป็นรุ่น AE6+ ขนาดมอเตอร์ไฟฟ้า 2,500 วัตต์ สามารถส่งกำลังสูงสุดที่ 5,500 วัตต์ รุ่น AE8+ และ AE8 S+ ขนาดมอเตอร์ไฟฟ้า 5,000 วัตต์ ที่สามารถส่งกำลังสูงสุดได้ถึง 12,500 วัตต์ ที่มาพร้อมระบบเบรก BOSCH ABS plus Brembo Caliper อัตราเร่ง 0-50 km ใน 2.6 วินาที ความเร็วในการขับขี่ 100+ กม./ชม. ระยะทางวิ่งต่อการชาร์จ 1 ครั้งประมาณ 120-140 กม. นับเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าคุณภาพและประสิทธิภาพสูงที่จัดจำหน่ายไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลก สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้ครบทุกความต้องการทั้งในด้านดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ สมรรถนะที่เหนือชั้น เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และโซลูชั่นการขับเคลื่อนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ZEEHO เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่รวมความโดดเด่นด้านดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว เท่ สะดุดตา โดย KISKA สตูดิโอออกแบบรถจักรยานยนต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทำให้มีความคล่องตัว และการทรงตัวที่ดีเยี่ยมบนท้องถนน อีกทั้งยังมาพร้อมกับความแรงและสเปคที่จัดเต็ม โดยมีโหมดการขับขี่ทั่วไป 3 โหมด คือ ECO MODE  เน้นประหยัดพลังงาน STREET MODE โหมดขับขี่ปกติ และ SPORT MODE ด้วยความแรง 0-50 km ใช้เวลาเพียง 2.6 วินาที สำหรับในรุ่น AE8+ และ AE8 S+ ยังมี BOOST MODE เพื่อใช้ในจังหวะการแซงแบบเร่งด่วน โดยสามารถทำความเร็วได้มากกว่า 110 กม./ชม. รวมทั้งให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย ด้วยระบบเบรก ABS ทั้งหน้า-หลัง และปั๊มเบรก Brembo เป็นการสร้างสรรค์ภายใต้หลักการปรัชญา “Life Amplified” ที่ไม่ได้คำนึงถึงเฉพาะกับการเดินทางเท่านั้น แต่ยังสะท้อนตัวตนของผู้ขับขี่รุ่นใหม่ที่เชื่อมต่อถึงกันทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและการเชื่อมต่อที่เรียบง่ายผ่าน ZEEHO APP พร้อมทั้งระบบ Cruise control at reverse กุญแจสมาร์ทคีย์การ์ด ฯลฯ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นของการขับขี่ นอกจากนี้ในส่วนของแบตเตอรี่ที่พัฒนาขึ้นโดย ATL ผ่านการทดสอบความปลอดภัยระดับยานยนต์จาก UN Regulations มีอายุการใช้งานในการชาร์จสูงถึง 2,500 รอบ

สำหรับแผนธุรกิจ และแผนการตลาดของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO ทาง พยัคฆ์ มอเตอร์ จะเปิดตัวรถใหม่ จำนวน 3 รุ่น ดังกล่าวในงาน ZEEHO LAUNCH DAY ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 25-29 ต.ค.นี้ และออกบูธที่งาน Motor Expo 2023 ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ในวันที่ 29 พ.ย. - 11 ธ.ค. 2566 โดยทาง พยัคฆ์ มอเตอร์ ร่วมกับ ZEEHO จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ในรุ่น AE6+ ที่ราคา 85,000 บาท รุ่น AE8+ ที่ราคา 137,500 บาท และรุ่น AE8 S+ ที่ราคา 149,900 บาท พร้อมทั้งรับของสมนาคุณ มูลค่ากว่า 10,000 บาท

ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายในการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO ในปลายปีนี้ถึงปี พ.ศ. 2567 ที่ 2,000 คัน ผ่านช่องทางการขายจากตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งในขณะนี้ 2 ราย และมีศูนย์บริการอยู่ 7 แห่งทั่วประเทศ คือ กรุงเทพฯ, ปทุมธานี, เชียงใหม่, พิษณุโลก, มหาสารคาม, อุบลราชธานี และนครราชสีมา และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานทั่วประเทศ ทาง พยัคฆ์ มอเตอร์ ได้จับมือร่วมกับ APi Tech ศูนย์ซ่อมรถทั้งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ใช้น้ำมัน ที่มีเครือข่ายร้านค้าให้บริการซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์  ทั่วประเทศ สร้างทีม EV Man ในการช่วยเหลือฉุกเฉินให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของ พยัคฆ์ มอเตอร์ ทั่วประเทศ 76 จังหวัด โดยสามารถเข้าใช้บริการในร้านซ่อมจักรยานยนต์เหล่านี้ได้อย่างมั่นใจ

อย่างไรก็ตาม พยัคฆ์ มอเตอร์ คาดว่าจะมีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจำนวนกว่า 80 รายทั่วประเทศ และจะมีศูนย์บริการทั้งจากการร่วมมือกับตัวแทนจำหน่าย และพันธมิตร คือ APi Tech มากกว่า 100 แห่งภายในปี พ.ศ.2567 โดยผู้ใช้บริการสามารถมั่นใจได้ในคุณภาพ และบริการหลังการขาย อะไหล่ที่มีเพียงพอ และการควบคุมคุณภาพภายใต้บริษัทฯ ผู้ผลิตจากต่างประเทศ นอกจากนี้ในปีหน้าทางพยัคฆ์ มอเตอร์ มีแผนจะเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอีกหลายรุ่นเพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม

Visitors: 5,034,917